Những lưu ý về phong thủy khi mua chung cư

NHỮNG LƯU Ý VỀ PHONG THỦY KHI MUA CHUNG CƯ


Ở nhà chung cư đang là xu hướng ngày càng phổ biến hiện nay ở các thành phố lớn. Với rất nhiều ưu điểm so với nhà mặt đất cùng mức tiền, ở chung cư mang lại cho người sử dụng sự thoải mái và tiện nghi khi sử dụng. Tuy nhiên cũng như nhà mặt đất, chung cư cũng cần có những kiêng kị phong thuỷ nhất định để gia chủ tránh được nhiều điều xấu.

1. Phong thuỷ hướng chung cư

     Khi lựa chọn căn hộ chung cư đầu tiên chúng ta cần xác định chọn hướng cửa (cửa ra vào chính) cho phù hợp mệnh và tuổi, sau đó chúng ta cần quan tâm đến cả hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong của căn hộ ( điều này các bạn có thể dễ dàng xem thực tế hoặc trên bản đồ ).
Hướng cửa theo phong thủy
    Phần lớn mọi người quan niệm, để xác định hướng nhà chung cư cao tầng chỉ cần xác định từ tầng 1 – 9 với lý do hướng của căn hộ trùng với hướng của toàn bộ tòa nhà. Còn từ tầng 10 trở lên do không còn chịu ảnh hưởng của năng lượng đất nên hướng của căn hộ không phụ thuộc vào hướng tòa nhà. Thay vào đó, hướng căn hộ chính là hướng cho người trong nhà tầm nhìn rộng nhất. Ví dụ, các tầm nhìn thường là phía có cửa kính rộng, ban công…

     Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thủy Bùi Nghiệp, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, hiện nay có nhiều cách hiểu khác nhau về hướng của căn hộ chung cư nhưng phần lớn là hiểu sai, hoặc chưa hoàn toàn đúng. Để có quan niệm đúng, chúng ta cần phải hiểu bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp “khí” cho căn nhà. Khí trong phong thủy được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà, chứ không phải những yếu tố về nắng hay gió tự nhiên. Vì vậy, hướng của căn hộ dù ở bất cứ tầng nào cũng phải tính theo hướng cửa ra vào thì mới phù hợp với nguyên lý “khai môn lập hướng” trong phong thủy.


     Quan điểm lấy hướng ban công hay cửa sổ làm hướng tính Phong thủy là hoàn toàn sai lầm. Vì ngôi nhà được hình thành để phục vụ con người, con người là đối tượng chủ đạo và làm nên sức sống cho ngôi nhà, có cửa thì mới có nhà, không có cửa thì không có ngôi nhà. Nhà có 1 vạn cửa sổ những không có một cái của đi thì không thành ngôi nhà! Những ngôi nhà có 1 cái cửa, căn hộ chung cư có 1 cái cửa bịt hết cửa sổ ban công vẫn là một ngôi nhà dù sống ở đó lâu dài cũng không tốt. vai trò cửa chính quan trọng là thế. Khai môn lập hướng lấy cửa chính làm trọng xuất phát từ đây.


     Quan điểm lấy hướng cửa sổ hay ban công là chủ đạo sẽ vô lý nếu đặt vào một ví dụ sắp đặt phòng ngủ. Theo lý luận này, kiêng kỵ cửa phòng chiếu thẳng vào giường sẽ không quan trọng và ảnh hưởng nhiều như cửa sổ chiếu thẳng vào giường ngủ, … Mà như thế thì quá vô lý, cửa chiếu thẳng giường ngủ sẽ vô cùng bất an, trong khi cửa sổ chiếu vào giuờng thì lại khá tốt!

2. Phong thuỷ nội thất cung cư

    Nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức. Tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong. Nếu căn hộ bạn chọn không đáp ứng yêu cầu trên, có thể lắp gương trong nhà sao cho nhìn vào nhà thấy tròn trịa là được.
Nội thất cho chung cư
    Về cấu trúc bên trong, cần lưu ý đặc biệt đến WC và bếp vì đó thường là những không gian đã được bố trí sẵn rất khó thay đổi trong căn hộ chung cư. Phong thủy quan niệm, trong một căn nhà, khu vực trung tâm (trung cung) luôn phải sáng sủa, sạch sẽ. Vì vậy, những căn có WC nằm ở giữa nhà là tối kỵ rất bất lợi về sức khỏe.

    Ngoài ra, những căn chung cư mở cửa nhìn ngay thấy bếp cũng sẽ bị hao tổn về tiền tài theo quan niệm: “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”. Gặp những căn hộ như vậy, có thể dùng quầy bar che chắn để tạo sự kín đáo.


   Việc kiểm soát không gian bên trên và bên dưới của căn hộ chung cư cũng rất quan trọng.


   Hiện nay, để tạo thêm nhiều sức hút cho sản phẩm, chủ các căn hộ dự án thường để cho khách hàng tự bố trí không gian và sắp đặt nội thất cho căn hộ của mình. Hầu hết các khu vực như WC, bếp đều phải chạy theo các trục kỹ thuật đã có sẵn. Tuy nhiên, gia chủ có thể thay đổi kích cỡ khác nhau nên nếu chúng ta không để ý các không gian xung quanh, bên trên và bên dưới thì dễ gặp phải những bất lợi về phong thủy.


   Những lỗi thường gặp là WC tầng trên với hiệu ứng tương tác khí xú uế đè nặng lên khu bếp hay ban thờ nhà dưới. Giường ngủ tầng trên nằm trên bếp tầng thấp hơn. Ban thờ dựa vào tường WC nhà hàng xóm… Đây là những vấn đề mà gia chủ cần hết sức chú ý.

    Tóm lại khi lựa chọn một căn nhà tầng tốt nhất cho mình và gia đình mình thì cần phải chạy theo lợi và tránh xa cái hại. Xử lí tốt các vấn đề về ngũ hành và đạt được những trạng thái hài hòa về môi trường là điều tốt đẹp nhất.

Nguồn: banchungcuminihn.blogspot.com
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment